Theo bảng xếp hạng "Decision Lab Best Brand Rankings 2023" do Decision Lab công bố, trong năm 2023 Samsung đã vượt qua Vietnam Airlines, trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
Cụ thể, trong bảng xếp hạng top 20 thương hiệu Việt Nam tốt nhất năm 2023 do Decision Lab thực hiện, Samsung đứng ở vị trí số 1 với chỉ số BrandIndex là 47,5 điểm. Đây là lần đầu tiên Samsung vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng này. Trong khi đó, Vietnam Airlines, từng đứng số 1 trong năm 2022, giờ đứng ở vị trí thứ 2 với chỉ số 46,0 điểm.
Ngoài ra, trong bảng xếp hạng còn có nhiều thương hiệu nổi bật khác như Shopee ở vị trí số 3, Honda (mô tô) dành vị trí số 4 và Panasonic xếp hạng 5. Decision Lab đã tính toán bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu thu thập từ YouGov BrandIndex tại Việt Nam, phản ánh ủng hộ của người tiêu dùng đối với các thương hiệu hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Bảng xếp hạng 10 Thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng lớn nhất về chỉ số BrandIndex, so sánh giai đoạn từ 1/11/2022 đến 31/10/2023 với 12 tháng trước:
Theo dõi sự phát triển của thương hiệu so với thị trường qua thời gian
Bảng xếp hạng cũng liệt kê 10 thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng lớn nhất về chỉ số BrandIndex so với năm trước. Đây là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thương hiệu, thế mạnh cạnh tranh và phát triển sản phẩm, dịch vụ tốt hơn.