Series mẫu nhà hiện đại xu hướng mới nhất 2024 [Phần 3]: Điểm danh xu hướng thiết kế mới nhất 2024

Những mẫu nhà hiện đại ngày càng được ưa chuộng đồng nghĩa với việc xu hướng thiết kế nhà 2024 đang được chú trọng vào sự hiện đại, tinh tế và tiện nghi. Những mẫu nhà được cải cách và sáng tạo thiết kế thêm tạo nên những xu hướng, những mẫu nhà thời thượng. Nối tiếp series mẫu nhà hiện đại xu hướng mới nhất, hãy cùng thitruongdoanhnghiep.com.vn điểm danh một số xu hướng thiết kế mới nhất 2024.

Xu hướng thiết kế nhà mái Thái

Không hổ danh là mẫu nhà “cân mọi thời đại” , nhà mái Thái luôn có mặt trong những mẫu nhà hiện đại và đại diện cho xu hướng thiết kế mới nhất 2024. Nói về bản chất, mẫu nhà này đã quá quen thuộc với người Việt nhưng trong đó luôn ẩn chứa một nguồn năng lượng thể hiện sự tinh tế, hiện đại mọi thời điểm.

Với lối thiết kế sáng tạo trên khu đất rộng trên 1000m2, phần mái được bố trí chồng lên nhau, các ô cửa hay khung cửa cũng sử dụng những vật liệu mới và hình thức bắt mắt tạo sự cuốn hút nhất định. Dựa vào đặc điểm khu đất rộng, ngoài việc sáng tạo hết công năng các không gian trong ngôi nhà thì cảnh quan xung quanh cũng có cơ hội được sáng tạo và trở thành điểm nhấn. Một ngôi nhà mái Thái bắt “trend” kết hợp cùng cảnh quan xanh chiếm lĩnh thời đại, không gian sinh hoạt tiện nghi và thoải mái, thật sự xứng đáng là mẫu nhà của mọi thời đại, bắt kịp mọi xu hướng đúng không nào?

Xu hướng thiết kế nhà mái Nhật

Xu hướng thiết kế nhà đẹp ưa chuộng năm 2024 không thể không nhắc đến những ngôi nhà mái Nhật. Sự hài hòa và gắn kết với thiên nhiên là đặc trưng nổi bật nhất của xu hướng này. Thiết kế nhà mái Nhật mang đến không gian sống gần gũi và hòa mình với thiên nhiên, tạo ra một môi trường sống an lành cho gia đình. 

Nếu như bạn để ý và hay theo dõi những bộ phim Nhật Bản và bắt gặp hình ảnh những ngôi nhà bên đó, bạn có thấy chúng thật nhẹ nhàng, gần gũi và yên bình không? Với xu hướng thiết kế nhà mới nhất thì không thể không nhắc đến xu hướng thiết kế nhà mái Nhật. Tương đồng với tính chất với những ngôi nhà Nhật chúng ta vừa nhắc đến, sự hài hoà và gắn kết với thiên nhiên cũng như tạo nên không gian sống an lành chính là mục tiêu của xu hướng thiết kế này.

Sự mộc mạc được toát lên ở lối thiết kế nhưng lại mang đến ý nghĩa và tạo sức hút đối với người đối diện đến lạ thường! Không gian các khu vực được phân chia rõ ràng, từ nơi đỗ xe đến phòng bếp, phòng khách. Phần mái được thiết kế tạo thành các tầng, các khối tạo nên sự logic và chuẩn chỉ trong tính toán. Một ngôi nhà mái Nhật tưởng giản đơn nhưng lại thể hiện sự tinh tế, biết cách tạo không gian yên bình mà gần gũi đến mức đầy sáng tạo!

Xu hướng thiết kế nhà mái lệch

Điểm danh xu hướng thiết kế nhà đẹp mới nhất thì không thể bỏ qua mẫu nhà mái lệch này. Xu hướng này mang đến sự độc đáo đến khác lạ, sự phá cách làm cho xu hướng này trở nên đắt giá và thu hút cực mạnh trong thời gian gần đây. Bằng sự sáng tạo ấy, thành quả là một mẫu nhà mái lệch không chỉ có thẩm mỹ mà còn rất phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam.

Đúng như tên gọi, mái lệch cùng độ dốc không đều sẽ là đặc trưng của thiết kế mẫu nhà này, nhìn bề ngoài thực sự rất mới lạ, khiến bất cứ ai gặp cũng phải “ngước nhìn”, mái lệch vừa tạo sự thu hút, vừa có lợi cho việc thoát nước, hạn chế tối đa tình trạng ngập úng mùa mưa. Đồng thời, sự bố trí các không gian gọn gàng và đầy tinh tế, bên cạnh đó cảnh quan cũng được đảm bảo bởi không gian xanh phù hợp với diện tích khu đất. 

Xu hướng thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh 

Trong những xu hướng thiết kế mới nhất và được ưa chuộng năm 2024, chắc chắn không thể không có mặt của xu hướng thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh. Ở các vị trí trung tâm, hạ tầng phát triển, giao thông thuận lợi, dân cư đông đúc đang trở thành vị trí đắc địa để xây dựng những căn nhà như vậy bởi nơi đó có nhiều tiềm năng kinh doanh cùng nhịp sống sôi động.

Với lối thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh thì mẫu nhà 2-3 tầng là phổ biến và các không gian được tận dụng tối đa. Tầng 1 có thể thiết kế kinh doanh như quán cafe, cửa hàng tạp hoá, tiệm bánh ngọt, shop quần áo, tận dụng vị trí dễ thấy nhất để thu hút khách hàng. Các tầng còn lại được sử dụng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình như làm khu vui chơi, phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc và bất kỳ một nhu cầu cá nhân nào cũng sẽ được đáp ứng để tạo sự tiện nghi và đầy thoải mái cho gia đình. 

Như vậy, với xu hướng thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh thì gia chủ có thể vừa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cho cả gia đình lại vừa có thể tận dụng tối đa diện tích và không gian để có thêm nguồn thu nhập, nhờ sự tiện lợi này mà xu hướng đó đang được lên ngôi và rất nhiều người thực hiện.

Xu hướng thiết kế nhà ống

Một xu hướng thiết kế hiện đại đầy sang trọng được nhắc đến nữa đó chính là xu hướng thiết kế nhà ống. Thiết kế này mang sự đa dạng về phong cách, dù cổ điển hay hiện đại vẫn toát lên sự tiện nghi và đầy sang trọng.

Không gian được thiết kế xen kẽ, gần gũi với thiên nhiên, bao quanh là những khu vườn xanh mướt đầy sắc hoa, kết hợp với cảnh quan xanh mướt bóng cây tạo sự mát mẻ, thoáng đãng. Gia chủ sẽ có nhiều không gian để thư giãn, ngắm cảnh sau những giờ làm việc căng thẳng dưới xu hướng thiết kế nhà ống này, tạo sự thoải mái và mang lại cuộc sống yên bình và nhẹ nhàng. Thật sự là không gian hoàn hảo đúng không nào?

Xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại 

Một trong những xu hướng thiết kế được yêu thích trong những năm gần đây phải kể đến nhà phố hiện đại. Đúng như tên gọi, xu hướng thiết kế này đậm chất hiện đại, thể hiện sự nổi bật, ấn tượng cho căn nhà, đồng thời cũng làm toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp của gia chủ.

Khác với những mẫu nhà đẹp khác, mẫu nhà phố hiện đại sở hữu lối thiết kế phóng khoáng, các phòng trong ngôi nhà cũng được thiết kế độc đáo bên cạnh việc đáp ứng đủ các công năng, bên ngoài ban công kết hợp là khu vườn đầy sắc màu tạo sự gần gũi với thiên nhiên, tạo không gian thư giãn đồng thời tạo thêm sự tinh tế, yêu thiên nhiên cho chính gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Series mẫu nhà hiện đại xu hướng mới nhất 2024 [Phần 1]: Tổng quan và 3 mẫu phổ biến

Xu hướng thiết kế nhà hiện đại mới nhất 2024 mang đến những mẫu nhà vừa bắt mắt vừa tiện ích lại vừa sang trọng cũng không kém phần độc đáo, ấn tượng lại vừa kết hợp được nhiều mục đích, mang lại nguồn thu nhập bên cạnh một không gian sống lý tưởng. Các xu hướng đều là sự cải biến, sáng tạo các mẫu nhà qua thời gian, từ đó, tuỳ vào mục đích, sở thích và điều kiện mà gia chủ có thể lựa chọn mẫu nhà và xu hướng thích hợp.