Những điều phong thuỷ nên tránh cho 12 con giáp cuối năm 2023 (Phần 2)

Nối tiếp những điều nên tránh về phong thuỷ cuối năm 2023 cho 12 con giáp (bài 1), thitruongdoanhnghiep.com.vn tiếp tục gửi đến quý bạn đọc những mẹo kiêng kỵ phong thuỷ cuối năm của các con giáp tiếp theo để đón năm mới bình an, may mắn. 

5. Tuổi Thìn

Kiêng kỵ về linh vật phong thủy

Theo những điều kiêng kỵ phong thuỷ cuối năm 2023 cho 12 con giáp, thì gia chủ tuổi Thìn nên tránh đeo linh vật hình con chó bởi Thìn – Tuất tương khắc, gây nhiều mâu thuẫn và những điều không may mắn trong cuộc sống.

Kiêng kỵ về hướng giường ngủ

Gia chủ tuổi Thìn lưu ý tuyệt đối không đặt giường ngủ ở hướng Tây Bắc với lý do hướng này hợp với tuổi tương khắc của tuổi Thìn là tuổi Tuất. Điều này sẽ tạo ra sự hao hụt về sức khỏe, tiền tài. Nằm ngủ theo hướng này gia chủ khó lòng mà có giấc ngủ ngon, tinh thần mệt mỏi và khó tập trung vào công việc được.

Về màu sắc, người tuổi Thìn nên kiêng kỵ màu xanh lam, xanh ngọc và màu xám để tránh vận hạn, xui xẻo cuối năm.

Kiêng kỵ về phong thủy văn phòng

Tuổi Thìn nên tránh đặt những hình búp bê hay tượng trang trí hình người trong văn phòng vì chúng có thể dễ dàng kích động kẻ xấu, chiêu gọi tiểu nhân.

Theo quan niệm phong thuỷ, búp bê hình người là thứ tối kỵ với gia chủ tuổi Thìn do nó mang ý nghĩa chiêu mộ hung khí, mang lại những điều không hay cho gia chủ. Bởi vậy, tốt nhất không nên đặt búp bê trong phòng làm việc.

6. Tuổi Tỵ

Kiêng kỵ về linh vật phong thủy

Xuất phát từ quan niệm phong thuỷ tứ hành xung, Tỵ - Hợi xung khắc nên những người tuổi Tỵ tránh đeo các vật phẩm phong thuỷ hình con lợn.

Ngoài ra, màu đen cũng là màu sắc không phù hợp, đồ đạc hay những đồ phong thuỷ nên tránh xa hai màu đen và xanh. Đen và xanh tượng trưng cho Thuỷ, Hợi Thuỷ khắc Tỵ Hoả, dễ làm cho gia chủ gặp xui xẻo.

Kiêng kỵ về hướng giường ngủ

Tỵ Hỏa nên tránh đặt giường ngủ ở hướng Tây Bắc (Thổ) hoặc hướng Tây (Kim) vì Thổ khiến Hỏa bị suy yếu, Hỏa lại khắc Kim nên điều này không mang lại may mắn và việc an dưỡng tinh thần cho họ.

Gia chủ tuổi Tỵ nên tránh đặt giường ngủ ở hướng Tây Bắc hoặc hướng Tây vì Thổ làm cho Hoả suy yếu, Hoả khắc Kim nên không mang lại may mắn về tinh thần cho họ.

Kiêng kỵ về vật nuôi

Nếu gia chủ họ Tỵ đang có định nuôi động vật thì một lời khuyên phong thuỷ dành cho bạn đó là hãy tránh nuôi các loại động vật có vỏ, có mai như ốc, rùa,...

7. Tuổi Ngọ

Kiêng kỵ về linh vật phong thủy

Những người tuổi Ngọ nên tránh đeo hay trưng bày vật phẩm phong thuỷ hình con chuột bởi lẽ Tý Thuỷ xung với Ngọ Hoả, từ đó dễ gây ra xô xát, cãi cọ, những mâu thuẫn sẽ ngày càng được đẩy lên. Ngoài ra, những người tuổi Ngọ cũng tối kỵ 2 màu đen trắng nên gia chủ cũng hết sức lưu ý và cân nhắc khi sử dụng 2 màu này.

Kiêng kỵ về hướng giường ngủ

Về hướng giường ngủ, bản mệnh Ngọ nên tránh đặt giường ngủ ở hướng Bắc thuộc hành Thuỷ. Mệnh này lại xung đột với mệnh Hoả Ngọ. Bên cạnh đó, hướng Tây Bắc cũng là hướng được xem là tối kỵ đối với người tuổi Ngọ nên nếu bạn muốn có một giấc ngủ sâu, một tinh thần thoải mái thì hãy tránh xa hướng này.

Kiêng kỵ về vật nuôi

Về vật nuôi, gia chủ tuổi Ngọ nên tránh nuôi các con vật như: Chuột, hay hamster...

8. Tuổi Mùi

Kiêng kỵ về linh vật phong thủy

Đối với những người tuổi Mùi thì theo phong thuỷ kiêng kỵ cuối năm nên tránh đeo linh vật hình con trâu, con bò vì chúng tượng trưng cho tuổi Sửu. Sửu-Mùi xung khắc, tạo ra đổ vỡ, mâu thuẫn, hình thành rủi ro.

Kiêng kỵ về hướng giường ngủ

Gia chủ tuổi Mùi lưu ý không nên đặt giường ngủ theo hướng Đông Bắc vì đây là hướng hợp tuổi Sửu, đồng thời đồ đạc trong nhà cũng nên tránh xa hướng này. Hướng Nam được xem là hướng “đẹp” cho những người tuổi Mùi nếu muốn có giấc ngủ sâu và gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Về màu sắc thì người tuổi Mùi không nên sử dụng quá nhiều đồ có màu đen bởi màu này sẽ tạo vận khí không tốt cho bản mệnh. 

Kiêng kỵ về phong thủy văn phòng

Người tuổi Mùi nên đặt tài liệu theo nguyên tắc cao – trái, thấp-phải đúng theo phong thuỷ văn phòng. Bên phải là khu vực thuận, được nhiều người sử dụng nhưng nếu chồng chéo nhiều giấy tờ sẽ ảnh hưởng đến phạm vi hoạt động của cả cơ thể theo vật lý, đồng thời tạo ra thói quen không hay. Nên những người tuổi Mùi hãy lưu ý vấn đề này nhé!

Những kiến thức phong thuỷ mới nhất luôn được chúng tôi cập nhật tại đây