Tuần lễ khoa học công nghệ và sự kiện trao giải VinFuture 2023

Sự kiện quốc tế Vinfuture, tập trung vào các lĩnh vực như công nghệ bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, y học chính xác và hạ tầng giao thông xanh, sẽ tổ chức chuỗi hoạt động từ ngày 18 đến 21 tháng 12 tới đây. Trong khuôn khổ sự kiện, các nhà khoa học xuất sắc sẽ được vinh danh vì những đóng góp và thành tựu đột phá của họ.

Ngày 28/11, Quỹ VinFuture đã chính thức công bố lịch trình cho Tuần lễ Khoa học công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2023, sự kiện quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực như công nghệ bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, y học chính xác, và hạ tầng giao thông xanh. Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 18-21/12/2023 tại Hà Nội, Việt Nam.

Sự kiện có quy mô quốc tế và tập trung vào việc vinh danh các nhà khoa học có thành tựu đột phá, họ đã phục vụ cho cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới. Với thông điệp "Chung sức toàn cầu," chuỗi sự kiện bao gồm 4 hoạt động chính: "Tọa đàm khoa học vì cuộc sống," "Chuỗi đối thoại khám phá tương lai VinFuture," "Lễ trao giải VinFuture," và "Giao lưu cùng chủ nhân giải thưởng VinFuture."

Tọa đàm "Khoa học vì cuộc sống" sẽ là tâm điểm trong hai ngày 18-19/12, với 4 phiên thảo luận về các chủ đề như công nghệ bán dẫn, miễn dịch học chính xác, cơ sở hạ tầng bền vững, và trí tuệ nhân tạo. Các diễn giả sẽ là các nhà khoa học hàng đầu thế giới như Giáo sư Teck-Seng Low, Tiến sĩ Sadasivan Shankar, Giáo sư Shimon Sakaguchi, Giáo sư Jang-Soo Chun, Giáo sư Christian Borgs, và nhiều người khác.

Đồng thời, sự kiện "Chuỗi đối thoại khám phá tương lai VinFuture" sẽ được tổ chức lần đầu tiên, tạo cơ hội cho hợp tác và chuyển giao công nghệ tiềm năng từ các tổ chức và doanh nghiệp quốc tế về Việt Nam.

Lễ trao giải VinFuture 2023 sẽ diễn ra tối 20/12/2023 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội, để vinh danh những nhà phát minh của những công trình đột phá, được đề cử từ gần 1.400 dự án nghiên cứu tới từ hơn 90 quốc gia trên thế giới.

Sự kiện "Chào tương lai: Giao lưu cùng chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2023" sẽ diễn ra vào ngày 21/12/2023, nơi các chủ nhân giải thưởng sẽ chia sẻ về hành trình nghiên cứu khoa học và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Giải thưởng VinFuture đã bước sang mùa thứ 3 với uy tín và tầm vóc ngày càng được khẳng định trong cộng đồng khoa học công nghệ toàn cầu, đặc biệt mang lại cơ hội kết nối khoa học Việt Nam với trí tuệ kiệt xuất trên thế giới và thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của nền khoa học công nghệ trong nước.